NHANH * RẺ * HIỆU QUẢ * CHÍNH XÁC

Sống có Mục Tiêu


Sống có mục tiêu

Bạn hãy bắt đầu ngay từ hôm nay, hãy sống một cách tích cực - một cuộc sống mà bạn làm chủ. Ngay khi bạn đã đặt ra mục tiêu cho mình và bắt đầu thực hiện chúng cũng có nghĩa là bạn đã bước chân vào con đường mà bạn lựa chọn và cuộc hành trình mới chỉ bắt đầu.
Thành công hay không cũng ở cuộc hành trình này. Người ta vẫn thường nói rằng thay đổi bản thân mình vừa là điều dễ nhất vừa là điều khó nhất trên đời này. Chỉ có bạn mới có thể thay đổi mình và bạn chỉ có thể thay đổi được bản thân mình mà thôi. Vì thế hãy đặt ra các mục tiêu.
Mục tiêu về tinh thần
Những mục tiêu về tinh thần sẽ đem lại cho bạn một cơ hội để bạn có một cái nhìn toàn diện hơn. Bạn có trách nhiệm gì với môi trường và thế hệ hậu duệ cuả bạn? Bạn định để lại tài sản thừa kế của bạn như thế nào? Cuộc đời bạn đã có những đóng góp gì đối với nhân loại?
Mục tiêu về gia đình
Những mục tiêu này cho phép bạn chia sẻ và hưởng thụ cuộc sống với một người bạn đời thân thiết của mình và để bạn truyền lại những phẩm chất tốt nhất của bạn cho thế hệ sau của mình. Làm thế nào để bạn có thể trở thành một người chồng, người vợ, người cha hay người mẹ, một người chú hay một người dì tốt hơn? Bạn có thể viết một mẩu tin hay một bức thư điện tử, gọi điện hay đến thăm một thành viên sống cô đơn trong gia đình họ hàng của bạn không?
Mục tiêu về sức khỏe
Những mục tiêu về sức khỏe sẽ thử thách bạn để bạn càng khỏe mạnh càng tốt. Bạn không thể thay đổi được gen di truyền của mình hay bạn cũng không thể tránh được tất cả những tai nạn có thể xảy ra trong cuộc đời mình, nhưng bạn cũng không phải sống cả đời một cách ì ạch mệt mỏi. Bạn có hay tập thể dục, kiểm tra cân nặng và ăn ngủ đều đặn không? Bạn có thường ngồi thiền hay sử dụng thời gian yên tĩnh để giảm bớt căng thẳng và chỉnh đốn lại những ưu tiên trong cuộc sống của bạn không? Bạn đã lựa chọn một cuộc sống gắn liền với thể dục thể thao chứ?